Cán bộ và sinh viên Khoa chăm sóc sắc đẹp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020

0

Ngày 16/6 vừa qua, tại Trường Cao đẳng Y Hà Nội đã diễn ra ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 100% cán bộ nhân viên và đông đảo các em sinh viên đang theo học. Cũng tại chương trình, các thầy cô khoa Chăm sóc sắc đẹp đã góp mặt trong Ban tổ chức và tham gia tích cực trong công tác tuyên truyền, hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020
Cán bộ và sinh viên Khoa chăm sóc sắc đẹp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 được phối hợp tổ chức bởi Trường Cao đẳng Y Hà Nội và Viện huyết học – Truyền máu trung ương (Viện huyết học) với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Trước tình trạng ngân hàng máu ngày càng cạn kiệt, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Y Hà Nội đã chủ động tìm đến sự hỗ trợ của Viện huyết học với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé giúp những bệnh nhân đang cần máu.

Phát biểu khai mạc chương trình, thầy Bùi Kiến Thiết, phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với thông điệp Mỗi giọt máu trao đi – Một cuộc đời ở lại, hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hy vọng cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng cần rất nhiều máu, hay các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh,… Chúng ta luôn nhớ rằng những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.”

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020
Thầy Bùi Kiến Thiết, phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Với chương trình này, nhà trường đã nêu cao tinh thần: “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương”, với việc tham gia từ công tác tổ chức, trực tiếp hiến máu, cho đến tuyên truyền, lan tỏa thông điệp nhằm khuyến khích nhiều nhất các em sinh viên tham gia.
Ngày hội hiến máu tình nguyện thành công vượt chỉ tiêu với hơn 400 đơn vị máu. Không chỉ thu vì những kết quả “bằng xương bằng thịt”, chương trình còn góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của mỗi cán bộ, sinh viên về vai trò của việc hiến máu và công tác vận động hiến máu tình nguyện mỗi năm.

Chương trình đi qua để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người tham dự, đồng thời là tiền đề vững chắc để thầy và trò nhà trường tiếp tục tổ chức, tham gia những chương trình thiện nguyện tiếp theo. “Được hiểu rõ, trực tiếp tham gia và vận động những người thân xung quanh hiến máu cứu người là niềm vui và niềm vinh hạnh lớn nhất khi em bước chân đến trường Cao đẳng Y Hà Nội” – Đó là những chia sẻ rất chân thật của sinh viên Nguyễn Thị Thảo – Lớp K20S03.

Dưới đây là một số hình ảnh của cán bộ, sinh viên khoa Chăm sóc sắc đẹpTrường Cao đẳng Y Hà Nội trong Ngày hội hiến máu tình nguyện:

Bài sauHọc nghề trang điểm cần những loại cọ cơ bản nào?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here