5 xu hướng làm đẹp hứa hẹn sự đột phá năm 2022

0

Làm đẹp trong những năm gần đây đã có rất nhiều bước tiến mới, đặc biệt là từ khi dịch COVID xuất hiện. Chúng ta quan tâm đến làm đẹp toàn diện nhiều hơn, chú trọng tính bền vững và hiệu quả. Vậy đâu là những xu hướng làm đẹp sẽ bùng nổ trong năm 2022.

xu hướng làm đẹp 2022

Chăm sóc cơ thể toàn diện

Nhìn lại năm 2021, chúng ta đều nhận thấy được dấu ấn rất mạnh mẽ của các sản phẩm chăm sóc body. Từ tẩy da chết, sữa tắm, xà bông, body lotion đến bodymist, tất cả đã thay đổi thói quen chăm sóc cơ thể hằng ngày của nhiều người. Hướng đến một làn da tươi sáng, mềm mịn, có độ đàn hồi tốt và hương thơm tự nhiên, AHA, BHA axit hyaluronic, lô hội, glycerin và một số thành phần hóa học khác đã được nhắc đến rất nhiều.

Dù vậy, năm 2021 mới chỉ là một bước đệm trên nền tảng truyền thông. Sự bùng nổ của các xu hướng chăm sóc body trong cộng đồng làm đẹp trong năm 2022 tới đây mới là thực sự ấn tượng.

Makeup sương mù

Một lớp trang điểm sáng, tự nhiên, mịn màng, tạo hiệu ứng mờ ảo là một trend trang điểm có nguồn gốc từ xứ sở thẩm mỹ Hàn Quốc. Không chỉ tạo ra vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng, phong cách make up này còn mang lại hiệu ứng thuần khiết, trong sáng cho khuôn mặt. Ưu điểm của phong cách này chính là lớp make up mỏng nhẹ, tự nhiên và nhanh chóng. 

Dù đã gây bão từ nhiều năm trước nhưng trong năm 2022 tới đây, khi vấn đề chăm sóc da ngày càng chú trọng, nhấn mạnh tầm quan trọng của một làn da mềm mịn thì phong cách này càng được ưa chuộng hơn. Không dừng lại ở đó, xu hướng trang điểm body theo phong cách này cũng đang được các chuyên gia quan tâm, nghiên cứu về các lớp nền mỏng và hoàn hảo.

xu hướng make up

Xu hướng chăm sóc tóc trị liệu

Tương tự như chăm sóc body, chăm sóc tóc cũng đã bắt đầu hướng đến sự toàn diện và chuyên sâu hơn, kể cả khi bạn thực hiện nó tại nhà. Các sản phẩm chăm sóc tóc ngày càng chú trọng hơn về thành phần trị liệu giúp tóc khỏe mạnh, bóng mượt và có hương thơm tự nhiên. 

Cũng chính vì thế mà các thành phần như axit hyaluronic dưỡng ẩm , tăng cường  centella asiatica và niacinamide tăng cường độ bóng, peptide giúp làm đầy sợi tóc và axit glycolic để làm sạch sâu da đầu, ngày càng được yêu thích. 

Son bóng

Nếu so sánh các dòng son với nhau thì son tint tạo được hiệu ứng tốt hơn trong năm 2021 nhờ ưu điểm mịn và lì. Tuy nhiên, son bóng mới là nhân vật tạo nên một đôi môi căng mọng trong các clip hướng dẫn make up chuyên nghiệp.

Vậy nên, dù cách dùng còn đòi hỏi một chút kỹ thuật nhưng son bóng được dự đoán là sẽ tạo nên dấu ấn riêng trong năm 2022 này. Các hãng son lớn hiện nay cũng đang đi song song 2 dòng son lì và bóng để bắt kịp nhu cầu của người dùng.

Cùng với sự nổi lên của son bóng, xu hướng làm đẹp với đôi môi căng mọng, đóng khuôn tựa những năm thập niên 90 đang dần quay lại và tạo dấu ấn trên các tạp chí thời trang hàng đầu.

“Lấp lánh” – Xu hướng làm đẹp “tỏa sáng” tự nhiên

Lấp lánh hay bling bling dù đã gây bão một thời gian nhưng vẫn giữ được nhiệt trong năm 2022 tới. Không chỉ dừng lại ở nhũ mắt, son bóng, highlight mà phong cách này sẽ được phát triển một cách toàn diện hơn nữa. Cụ thể, chúng ta sẽ có các màu tóc sáng, óng mượt, các bộ nail nghệ thuật phủ kim tuyến hay một làn da sáng cùng phụ kiện thời trang. Nói một cách chính xác hơn, xu hướng làm đẹp mới đang tạo nên một sự “phát sáng”. tự nhiên từ đầu tới chân.

xu hướng làm đẹp lấp lánh

Nhìn chung, xu hướng làm đẹp năm 2022 sẽ là sự phát triển từ những nền tảng đã có. Chúng ta hầu hết sẽ thấy chúng xuất hiện trên các nền tảng xã hội nhưng để nhìn thấy sự bùng nổ vượt trội, hãy chờ đợi trong năm tới. Hãy chia sẻ với khoa Chăm sóc sắc đẹp nếu bạn có những ý tưởng xu hướng khác nhé.

Bài trướcNên chăm sóc da khi nào? Lộ trình chăm sóc da mỗi ngày
Bài sauCách chăm sóc mi nối tại nhà bền đẹp cho người bận rộn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here