10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn Ngay

Để có một cơ thể khỏe mạnh và tăng cân nhanh. Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao, tránh xa các chất kích thích, ăn ngủ điều độ, hạn chế stress, thì bạn cần chú trọng bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho thực đơn của mình.

Bạn hãy tham khảo và chọn món ăn mà mình thích để cải thiện cân nặng nhé!

1. Cá hồi

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayĂn ít nhất 2 bữa cá hồi/tuần. Điều này sẽ đảm bảo việc thu nạp protein thích hợp cho cơ thể và giúp bạn tăng cân.

2. Trứng

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayTrứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh.

3. Các loại hạt

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayBên cạnh hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Thêm ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn.

4. Trái cây sấy khô

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayTrái cây sấy khô tuy chứa nhiều calo nhưng vẫn không gây hại cho sức khỏe. Tất cả chúng ta đều biết thức ăn nhanh là một trong những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng nhất. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng tăng một vài cân, nhấm nháp trái cây sấy khô hay kết hợp với các loại hạt sẽ là phương pháp tăng cân hiệu quả.

5. Sữa, nước ép hoa quả

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayCác loại thức uống cũng giúp ích trong việc tăng cân. Hàng ngày, tất cả chúng ta đều cần uống rất nhiều nước, tuy nhiên, đối với những ai đang tăng cân thì đây thực sự là vấn đề bởi nước không chứa bất kì lượng calo nào. Thay vì uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa hay nước ép trái cây nguyên chất để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn.

6. Phô mai

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayMặc dù phô mai rất béo nhưng nó lại cung cấp hàm lượng lớn calo và canxi có lợi cho sức khỏe. Hãy thử rắc phô mai vụn lên mì ống, khoai tây nướng hoặc thêm vào bánh mì và các món salad, chỉ với một ít phô mai, bạn cũng đã có thể tăng dinh dưỡng và mùi vị cho những món ăn.

7. Chuối/ bơ

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayTrái cây còn là nguồn cung cấp calo dồi dào. Chẳng hạn, bơ hay chuối chứa hàm lượng lớn calo rất có lợi đối với những ai đang cố gắng tăng cân. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

8. Bơ đậu phộng

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayĂn một chiếc bánh sandwich với bơ đậu phộng buổi sáng, cơ thể sẽ được nạp thêm nhiều calo nhưng bạn vẫn tránh được các loại thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, sandwich còn là thực phẩm phù hợp nếu bạn thích ăn nhẹ trước khi ngủ.

9. Dầu thực vật

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayBí quyết cho những ai muốn tăng cân đó chính là thêm dầu vào các món ăn. Ngoài dầu ôliu, còn có rất nhiều lựa chọn khác như dầu hạt lanh, hay hạt phỉ. Các loại dầu ăn khác nhau sẽ có tác dụng không giống nhau. Một số loại dầu ăn chủ yếu được sử dụng làm dầu trộn hay ăn sống sẽ tốt hơn dùng trong nấu nướng. Sử dụng dầu ăn chiết xuất từ các loại hạt là cách cung cấp calo lành mạnh và không hề gây hại cho cơ thể.

10. Các thực phẩm chứa nhiều chất béo và protein

10 Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Bổ Sung Vào Thực Đơn Tăng Cân Của Bạn NgayTăng cường những loại thực phẩm như gạo, mật ong, nho khô, quả sung, chà là, bơ, mầm lúa mì… trong thực đơn hàng ngày của bạn để tăng trọng lượng cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.