Bạn đừng áp đặt suy nghĩ rằng bạn không cao là do bạn đang có gen thấp. Yếu tố quyết định chiều cao của bạn nằm ở chính bản thân bạn.

Chiều cao phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm: gen di truyền (23%), chế độ dinh dưỡng (32%), rèn luyện thể thao (20%) và các yếu tố môi trường, xã hội….

4 Phương Pháp Giúp Tăng Chiều Cao Ở Độ Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Lưu ÝỞ tuổi dậy thì trở về trước, xương tập trung phát triển chiều dài. Và sau tuổi dậy thì , xương sẽ bắt đầu phát triển về độ dày. Trong giai đoạn phát triển, chiều cao mỗi năm tăng mạnh từ 8 đến 10 cm nếu được chăm sóc tốt. Sau đó, sẽ chậm dần lại. Do đó, bạn nên chọn thời điểm và phương pháp thích hợp để trẻ tăng chiều cao tối đa.

Ở tuổi 15 là lứa tuổi đang vừa qua giai đoạn dậy thì, và bắt đầu phát triển mạnh, phụ huynh cần có sự đầu tư phù hợp để thúc đẩy chiều cao cho con.

1. Bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm

Về cấu trúc, các khoáng chất canxi và tế bào xương xương là thành phần chủ yếu tạo nên xương. Các chất căn bản làm nên xương chắc khỏe gồm: muối khoáng (muối Canxi, Magie, Mangan, Silic, Boron, Kẽm, Đồng…) và khoáng (chủ yếu là collagen kết hợp protein).

4 Phương Pháp Giúp Tăng Chiều Cao Ở Độ Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Lưu ÝDo đó, bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi giúp hỗ trợ cho việc cải thiện chiều cao nhanh chóng. Đồng thời, nên bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như vitamin D, K, magiê, khoáng chất,… để giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

2. Uống nhiều sữa tươi

4 Phương Pháp Giúp Tăng Chiều Cao Ở Độ Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Lưu ÝBạn nên uống 1 lít sữa tươi/ ngày để giúp phát triển thể chất một cách toàn diện và tăng chiều cao hiệu quả. Đây cũng là cách làm tăng chiều cao ở tuổi 15 nhiều người áp dụng.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đúng giấc là một trong những phương pháp giúp bạn tăng chiều cao ở lứa tuổi dậy thì. Lí do bởi trong khi bạn ngủ, nhất là lúc ngủ say, các hormone tăng trưởng sẽ được tiết ra nhiều.

4 Phương Pháp Giúp Tăng Chiều Cao Ở Độ Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Lưu ÝBạn nên lưu ý:

– Ngủ ít nhất 8h/ngày.

– Nên tập thói quen đi ngủ sớm, muộn nhất là vào lúc 22h30.

– Nên ngủ trong thời gian từ 8h45 – 7h15 sáng và ngủ thật say.

4. Tập luyện

Ở giai đoạn 15 -18 tuổi, bạn nên chơi những bộ môn thể thao như: bóng rổ, bơi lội… Vì sao vậy?

4 Phương Pháp Giúp Tăng Chiều Cao Ở Độ Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Lưu ÝKhi thực hiện những động tác của các bộ môn thể thao này sẽ tạo ra các kích thích cơ học lên lớp sụn của xương nên giúp xương nhanh chóng dài ra.

Bạn cũng nên chú trọng luyện tập với các bài tăng sức bật như bật cóc, leo thang vì nó giúp chân bạn phát triển một cách tối đa. Hãy tham khảo nhiều thêm các cách tăng chiều cao từ những bài tập thể dục.

Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here