Chỉ với một vài phương pháp hoạt động đơn giản bạn cũng có thể làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể.

1. Đi cầu thang bộ

Mọi hoạt động đều có lợi cho sức khỏe, dù là các hoạt động nhỏ như đi dạo, làm vườn, bơi lội, chơi thể thao hoặc bất cứ điều gì khi bạn hoạt động và di chuyển hàng ngày. Bạn có thể làm các công việc nhà, cũng là một cách ngăn ngừa lão hóa

2. Các bài tập cơ bắp

Các hoạt động thể chất được chứng minh là chiến lược chống lão hóa hàng đầu. Tuổi sinh học của cơ thể tăng lên vào giữa năm 25 tuổi và sau đó bắt đầu suy giảm. Sự suy giảm này có liên quan đến sức mạnh, sức chịu đựng, sức sống và sức bền xương, khối lượng mỡ, khả năng suy nghĩ và suy giảm nhận thức. Do vậy, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tập luyện ngay từ bây giờ.

3. Ăn thêm trứng, cá và dầu oliu

Chế độ ăn Địa Trung Hải được chuyên gia chứng minh là có thể làm tăng tuổi thọ và sức khỏe, làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn sự suy giảm nhận thức do lão hóa.

Các thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm cá, gia cầm, hoa quả, rau, dầu oliu, hạt, đậu.

4. Tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục aerobic giúp tăng cường chức năng tim mạch và não bộ. Một trong những lý thuyết quan trọng nhát của chống lão hóa là thuyết phân rã ty thể. Lý thuyết này giải thích rằng, cơ thể chúng ta già đi một phần là do ty thể trong tế bào chúng ta không sinh ra năng lượng hiệu quả.

Tập thể dục nhịp điệu kích thích việc sản xuất và sửa chữa ty thể, bù lại nguyên nhân gây ra lão hóa. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài tập thể dục giảm cân nhanh gọn trong 2 tuần nếu đang cần phải giảm cân gấp để đi dự tiệc nhé.

5. Đầu tư cho giấc ngủ

Ngủ được xem là giải pháp giúp phục hồi và tái tạo cơ thể tuyệt vời nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra, ngủ không đủ giấc hoặc các rắc rối về giấc ngủ tăng lên khi cơ thể già đi và có liên quan đến nhiều căn bệnh. Khả năng nhận thức, mức độ testosterone, thậm chí là da của bạn sẽ bị tàn phá do thiếu ngủ.

Bạn nên làm bất cứ điều gì để đảm bảo rằng mỗi ngày ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi đêm. Giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe và tinh thần, giúp cơ thể chống lại lão hóa.

6. Uống 1 ly vang đỏ

Uống rượu trong tầm kiểm soát đã được chứng minh là có tác dụng làm chậm lão hóa. Rượu vang đỏ có chứa chất resveratrol – một hợp chất chống oxy hóa mạnh có thể làm chậm lão hóa. Lưu ý, không nên uống quá 1 ly một ngày.

Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here