Lo lắng lớn nhất đối với những người muốn giảm cân là làm thế nào để đốt cháy hết lượng calo mà họ nạp vào trong ngày. Vì vậy, ngoài tập thể dục thì mọi người nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều calo và sử dụng những thực phẩm ít calo hoặc không có calo.

Dưới đây là một số loại thực phẩm không làm tăng cân khi ăn nhiều.

1. Cần tây

Cần tây một loại rau không chứa calo, bù lại chứa nhiều nước. Sử dụng cần tây hàng ngày cung cấp lượng vitamin K, vitamin A, chất xơ, folate và kali cho cơ thể. Cần tây còn chứa các hợp chất phthalides có tác dụng thư giãn mô cơ ở thành động mạch và tăng lưu lượng máu, qua đó giúp bạn hạ huyết áp, bảo vệ hệ tim mạch. Khi ăn cần tây, bạn sẽ cảm thấy như chưa ăn gì. Lượng calo trong 100g cần tây là 16.

2. Củ cải

Củ cải đường là một trong các loại thực phẩm có ít calo. Củ cải đường có chứa betalen, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn định ăn củ cải đường như một thực phẩm không calo để giảm cân thì nên chế biến bằng cách luộc hoặc nướng. Chế biến nó cùng với các nguyên liệu khác sẽ làm tăng lượng calo. Lượng calo trong 100g củ cải đường là 43.

3. Dưa chuột

Một loại thực phẩm chứa ít calo tuyệt vời nữa là dưa chuột. Dưa cuột chứa nhiều nước sẽ làm đầy dạ dày nên có thể ăn nhiều mà không bị tăng cân. Khi bạn đã mệt mỏi vì uống quá nhiều nước để bù đắp cho dạ dày và tránh cơn đói thì ăn dưa chuột là cách rất tốt. Dưa chuột cũng chứa vitamin K và vitamin C, kali và một hợp chất gọi là silica, giúp xây dựng và duy trì mô liên kết như cơ, dây chằng và xương. Lượng calo trong 100g dưa chuột chỉ là 16.

>> Xem thêm: các công thức salad trộn rau củ bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của bạn giúp bổ sung chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe mà vẫn giảm cân, giữ dáng.

4. Chanh

Chanh là thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn không thể ăn chanh cả ngày được song có thể thêm chúng vào nước muối, mật ong hoặc salad hay bất kỳ món ăn nào bạn muốn. Tổng lượng calo tiêu thụ trong mỗi 100 g chanh là 29.

5. Dưa hấu

Dưa hấu chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng nước cao, tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Một cốc lớn nước dưa hấu có thể giúp bạn ngăn ngừa mất nước. Dưa hấu cũng có nhiều citrulline, một axit amin mà cơ thể chuyển đổi sang arginine giúp giảm cân. Dưa hấu có lượng calo thấp, mặc dù rất ngọt. Hàm lượng calo trong 100 g dưa hấu là 30.

Chúc bạn giảm cân thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here