Sau khi sinh, hầu hết chị em đều phải khá chất vật với công cuộc giảm cân tuy nhiên nếu tuân thủ đúng 5 phương pháp dưới đây chắc chắn vòng eo thon gọn sẽ không còn là ước mơ xa xỉ của bạn nữa đâu nhé!

Một điều cần lưu ý chị em khi muốn giảm cân sau sinh đó chính là cần kiên trì, chỉ nên có kế hoạch ăn kiêng và luyện tập một cách từ từ, không nên quá thúc ép bằng việc nhịn ăn, luyện tập cường độ cao hay sử dụng các sản phẩm thuốc giảm cân để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là một vài bài tập hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả để các mẹ có thể tham khảo.

Bắt đầu bằng bài tập đi bộ

Muốn Lấy Lại Vóc Dáng Sau Sinh Đừng Bỏ 5 Bài Tập Dưới Đây

Cơ thể sau khi sinh cần có thời gian để phục hồi chính vì vậy chúng ta chỉ nên bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ. Đi bộ 15 đến 20 phút mỗi ngày sẽ là bước đệm quan trọng giúp bạn dần thích nghi lại với nhịp sống hàng ngày và việc luyện tập.

Bạn có thể tăng thời gian và mức độ luyện tập dần lên tùy theo khả năng và thể trạng của mình, từ đi bộ bạn có thể chuyển dần lên chạy bộ cũng sẽ giúp cơ thể quen dần với các động tác thể dục giảm cân.

Tập Kegel

Tập Kegel

Sau khi sinh, vùng sàn chậu bị tổn thương khá nhiều chính vì vậy chị em nên thử áp dụng bài tập kegel. Thực chất, chúng ta có thể luyện tập bài tập này ngay trong thai kỳ để tăng cường sức lực cho cơ bắp, hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn. Tập kegel sau khi sinh còn giúp tăng cường sức mạnh đường ruột, tử cung, bàng quang và xương chậu.

Bài tập căng cơ bụng

căng cơ bụng

Thời gian sau khi sinh, các mẹ cần hạn chế vận động mạnh bởi vết thương lúc này còn chưa lành, cơ thể chị em cũng đang còn rất yếu chính vì thế muốn áp dụng các bài tập căng cơ bụng thì cũng chỉ nên áp dụng sau 2 tháng thôi nhé. Hãy đứng lên và hóp bụng. Giữ yên từ 5-10 giây (không cần nín thở), thả lỏng những phần còn lại của cơ thể. Lặp lại 6 lần và sau đó nghỉ ngơi. Chị em cần tăng thời gian và số lần tập ở những lần tiếp theo sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tập yoga

yoga

Bài tập yoga phù hợp với mọi người và mọi lứa tuổi đặc biệt là các mẹ sau sinh bởi nó khá nhẹ nhàng, hiệu quả cao nhưng lại rất an toàn đối với sức khỏe. Chị em nên áp dụng bài tập thở giúp phục hồi nhanh sức khỏe, tránh táo bón sau khi sinh. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp ích rất nhiều trong việc co thắt cơ sàn chậu. Khi phụ nữ mang thai và sinh con, các cơ của vùng sàn chậu bị kéo căng và yếu. Tập co thắt cơ sàn chậu để chống tiểu són, tiểu không tự chủ và duy trì khả năng tình dục. Có thể tập bằng cách như bạn đang đi tiểu rồi nín lại (nín lại – thở ra – thót bụng. Trở về tư thế ban đầu – hít vào – phình bụng).

Tập thể dục cường độ cao

giảm mỡ bụng

Từ tháng thứ 6 trở đi, cơ thể đã được phục hồi, các mẹ cũng đã quen dần với các bài tập thể dục giảm cân thì có thể áp dụng thêm các bài tập với cường độ cao. Từ những bài tập trên như yoga, kegel, chạy bộ… bạn có thể nâng cao cường độ để quá trình giảm cân được nhanh hơn.

Bên cạnh lên kế hoạch luyện tập thể thao thì chế dộ ăn uống cũng vô cùng quan trọng, các mẹ nên có thực đơn giảm cân hợp lý để đảm bảo sức khỏe nhé.

Đặc biết để vừa giảm cân vừa nuôi con khỏe mạnh, các mẹ nên cho con bú bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here