Có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng hàng ngày nhưng không phải loại thực phẩm nào kết hợp với nhau cũng đảm bảo tốt cho sức khỏe đâu nhé. Nếu không muốn gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa thì tuyệt đối không được kết hợp những nguyên liệu này với nha

Nếu Không Muốn Mắc Bệnh Về Hệ Tiêu Hóa Bạn Hãy Tránh Kết Hợp Những Thực Phẩm Này Với Nhau

Thực phẩm giàu protein và chất béo

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên sử dụng chung các loại thực phẩm giàu protein và chất béo bởi chúng sẽ ngăn cẳn gan tiết ra muối mật, cản trở quá trình tiêu hóa.

Các món ăn như trứng, sữa, bơ, pho mát… không nên ăn cùng thịt, bên cạnh đó cũng không nên kết hợp các loại trên với bánh mì vì không tốt cho quá trình tiêu hóa, chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Đặc biệt bạn không nên kết hợp thịt với pho mát bởi cả 2 thực phẩm này đều có chứa hàm lượng protein cao, khi ăn cùng với nhau sẽ làm cho lượng protein trong máu tăng lên quá nhanh, ảnh hưởng không tốt tới gan.

Cà phê và trà gây khó tiêu

Nếu Không Muốn Mắc Bệnh Về Hệ Tiêu Hóa Bạn Hãy Tránh Kết Hợp Những Thực Phẩm Này Với Nhau

Trà và cà phê là 2 thức uống yêu thích của người Việt Nam tuy nhiên nếu uống chung cả 2 loại này sẽ phá vỡ acid trong dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa, gây khó tiêu.

Ăn hoa quả sau bữa cơm

Người Việt Nam chúng ta thường có thói quen ăn hoa quả sau bữa ăn để tráng miệng, tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng thì điều này hoàn toàn sai lầm.

Để hấp thụ được tối đa vitamin và chất dinh dưỡng từ trái cây, tốt nhất bạn nên ăn trái cây sau bữa cơm khoảng 2 tiếng hoặc 1 tiếng trước khi ăn cơm.

Thịt màu đỏ và tinh bột

Nếu Không Muốn Mắc Bệnh Về Hệ Tiêu Hóa Bạn Hãy Tránh Kết Hợp Những Thực Phẩm Này Với Nhau

Cơm và khoai tây là 2 thực phẩm có lượng tinh bột dồi dào. Không nên kết hợp cùng các loạt thịt có màu đỏ ( thịt bò, thịt lợn…). Vì như vậy quá trình tiêu hóa sẽ lâu và ì ạch hơn. Tốt nhất, nên kết hợp thịt với rau xanh hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Để giúp quà trình tiêu hóa trở nên hiệu quả và hấp thu được tối đa chất dinh dưỡng các bạn hãy thực hiện tránh kết hợp các loại thực phẩm này. Chúc các bạn thành công!

Uống nước sau bữa ăn

Uống nước cũng cần đúng cách nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Nếu bạn uống quá nhiều trước khi ăn sẽ gây cảm giác đầy bụng, khó chịu còn nếu bạn uống nước trong bữa ăn hay ngay sau bữa ăn thì sẽ làm loãng dịch dạ dày dẫn đến quá trình hấp thu của hệ tiêu hóa.

Nên uống nước trước bữa ăn 10 phút và sau bữa ăn khoảng nửa tiếng.

Hi vọng những chia sẻ từ Chăm Sóc Sắc Đẹp sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của cả gia đình nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here