Bạn đã bao giờ nghĩ rằng, đôi mắt và vùng da xung quanh mắt rất nhạy cảm và dễ bị lão hóa chưa? Ngày cả khi bạn cố gắng tìm kiếm nhiều phương pháp chăm sóc da vùng mắt thì theo quy luật tự nhiên cùng với thời gian, đôi mắt sẽ trở nên “già nua” và mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Vậy phải làm gì để duy trì vẻ thanh xuân cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn? Hãy cùng chamsocsacdep.edu.vn tìm cách chống lão hóa da vùng mắt bạn nhé

chong-lao-hoa-vung-mat

Hiểu được nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt bị tổn thương chính là cách bạn tìm ra những phương pháp chống lão hóa da vùng mắt hiệu quả hơn cả. Bạn có thể ngăn ngừa việc hình thành các vết quầng thâm cũng như vết nhăn quanh mắt bằng một số cách thức nhỏ để chống lão hóa da vùng mắt như sau

– Có thể sử dụng một số loại kem chuyên dụng cho vùng da quanh mắt. Tuy nhiên khi mua, tốt nhất bạn hãy lựa chọn kỹ loại kem sao cho hợp với tuổi tác và đặc điểm của làn da để có được hiệu quả chống lão hóa da và dưỡng da tốt nhất.

– Buổi tối trước khi đi ngủ, dùng khăn bông ướp lạnh đắp lên vùng da quanh mắt từ 10

chong-lao-hoa-vung-mat-2

– 15 phút để duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Hoặc dùng dưa leo lát mỏng đắp lên mắt từ 15-20 phút. Bạn sẽ thấy kết quả rất nhanh chóng đó

–  Rửa sạch mặt, bôi lên vùng da quanh mắt 1 chút tinh dầu hoa cúc, dầu ôliu hoặc nước trà loãng rồi mát xa nhẹ nhàng. Da sẽ trở nên săn chắc, không bị chảy sệ. Nó còn khiến da bạn khỏe và đẩy lùi tình trạng nếp nhăn trên da nữa đấy.

Tập thể dục cho đôi mắt

Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng cho đôi mắt sau đây sẽ giúp bạn có giảm đi tổn thương cho mắt và chống lão hóa da vùng mắt đơn giản hơn nhiều đấy nhé. Bạn có thể áp dụng mỗi ngày

Đầu tiên nhắm mắt lại, hít thở nhẹ nhàng đồng thời dùng đầu ngón tay trỏ matxa quanh mắt theo chiều kim đồng hồ, đặc biệt là vùng đuôi mắt. Thực hiện động tác từ 5 – 10 lần.

– Ngẩng cao đầu, hít thở sâu rồi nhẹ nhàng xoay đầu từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Thực hiện động tác từ 5 – 10 lần.

– Khi làm việc với máy tính, hãy để mắt nghỉ ngơi bằng cách chớp mắt từ 2 – 3 phút rồi nhắm mắt lại thư giãn trong vòng 5 phút. Mắt sẽ “minh mẫn” trở lại.

– Ngủ đúng giờ và đẫy giấc cũng là cách giảm stress hiệu quả cho mắt.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here